.::Kikansha's BloG::.

My little room full of rhythm games and art hobby ♫

The BOFU2015 Diary pt. 2 : Work! Work! Work!

ความเดิมตอนที่แล้ว : The BOFU2015 Diary pt. 1 : Team SIAKON

bofu2015_header.png

มาเขียนตอน 2 แล้วค่ะ เว้นระยะจากตอนแรกไปนานมากงานล้นมือ T^T

ก่อนอื่น มีบล็อกจากพี่ 5argon พูดถึงเรื่องราวที่มาที่ไปก่อนจะปิ๊งไอเดียตั้งทีม
ตะลุย BOFU ที่ต้องบอกว่าย้อนไปไกลมากทีเดียว ง่ายๆ คือไทม์ไลน์เนื้อหาพี่เค้า
จะอยู่ก่อน The BOFU2015 Diary pt. 1 ที่เราเขียนค่ะ แถมยังมีอัพเดทเพิ่มเรื่อยๆ
ลองไปอ่านกันดูว่าในมุมมองของผู้นำทีม SIAKON กว่าจะรวมทีมและมาถึงจุดนี้ได้
พี่เค้ามีแนวคิดยังไง และลงมือทำอะไรไปบ้างก่อนที่จะชักชวนเราและเพื่อนร่วมทีม
คนอื่นๆ มาร่วมสู้ศึก BOFU2015 ครั้งนี้

http://5argon.blogspot.com/2015/11/bofu2015.html



กลับมาที่เรื่องของเรากันต่อ
หลังจากที่ทีม SIAKON ถูกก่อตั้งขึ้นมาและได้ลงทะเบียนในงานแข่ง BOFU
ไปเรียบร้อย สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้และต้องส่งให้ทันเวลาก็คือ ไฟล์เพลง 3 เพลง!!
ซึ่งแต่ละไฟล์จะประกอบด้วย

- ตัวเพลง แหงล่ะ 555 แต่ไม่ได้มิกซ์เสร็จแล้วเอามาใช้ทั้งก้อนเลยอย่างที่
หลายๆ คนคิดกันนะคะ เพราะพอเสร็จแล้วจะต้องนำมา "ตัดเสียง" เป็นไฟล์เสียงย่อยๆ
แยก Track แยกเครื่องดนตรี แยกโน้ตทีละตัวเพื่อ map คู่กับไฟล์ BMS ของเพลงนั้น
อันเป็นที่มาของระบบ Keysound ที่สาวก IIDX และ DJMAX คุ้นเคยนั่นเอง

- ไฟล์ BMS (ย่อมาจาก Be-Music Script/Be-Music Source) ง่ายๆ ก็คือไฟล์ที่
กำหนดรูปแบบโน้ตที่ตกลงมาตอนเล่นนั่นล่ะ

- BGA (ย่อมาจาก Background Animation) เอ็มวีประกอบเพลง ขึ้นโชว์สวยๆ
ขณะที่เล่นเกมอยู่ มีตั้งแต่กราฟิกวนๆ ง่ายๆ ไปจนถึงซีจีหรูหราเนื้อหาอลังการ

ทั้งนี้ยังไม่รวมพวกไฟล์ภาพ Eyecatch (Stagefile), Banner
ที่จะขึ้นโชว์ตอนเลือกเพลงในโปรแกรม BMS อีก

เดดไลน์ที่ทราบมาคร่าวๆ ก่อนเข้าร่วมทีมคือ 18 ก.ย. นั่นก็คือหลังจาก BOFU
ปิดรับผู้เข้าแข่งขันเพิ่มเติมแล้ว (2 ส.ค.) ก็จะมีเวลาทำงานราวๆ เดือนครึ่งเท่านั้น
ก่อนจะถึงวันส่งงาน ฝ่ายเพลงทั้งพี่ 5argon พี่ flicknote และน้อง U咲 เริ่มแต่งทำนอง
กันตั้งแต่กลางเดือน ก.ค. แล้วเพราะต้องรีบกำหนด Concept เนื้อเรื่องให้ฝ่าย BGA
ไปทำต่อ เพราะไอ้ส่วน BGA นี่แหละที่คาดว่าจะกินเวลาทำไปจนถึงวันเดดไลน์แน่นอน
เพราะไหนจะต้องทำ Character Design ไหนจะต้องเขียนสตอรี่บอร์ด ทำ Animatic
(เพราะฝ่าย BGA ไม่ได้มีคนเดียว ต้องทำ Animatic ออกมาเพื่อให้ทั้งทีมเข้าใจ
ภาพรวมเหมือนกันหมด) พอวาดแต่ละภาพเสร็จก็ต้องเอามาผ่าน Composition ใน AE
ปรับแต่งใส่เอฟเฟคในขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะกลายเป็นไฟล์วีดีโอให้เห็นกัน
เรียกได้ว่าทุกวิชาในสายแอนิเมชั่นได้หยิบเอามาใช้จนคุ้มเลย (ยกเว้นอนิเมท อันนี้คง
ไม่ไหว ตายทั้งคนวาดและคนคอมโพสแน่นอน 555)

ต่อจากนี้จะขอเล่าเฉพาะในส่วนกระบวนการผลิต BGA ในส่วนของ
Background Illustration (หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า BGI) ที่เรารับหน้าที่เป็นหลักนะคะ
ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง และประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ ยังไง



ก่อนอื่น ต้องบอกว่าสมาชิก SIAKON ทั้ง 6 คนไม่ได้นั่งทำงานด้วยกัน
ต่างคนต่างทำแยกแล้วโยนงานให้กันทางออนไลน์ล้วนๆ เวลาคุยประสานงานก็คุยในเฟซ
นี่แหละ ด้วยความที่แทบไม่ได้เจอหน้ากัน ความเข้าใจที่ตรงกันทั้งเรื่องกำหนดเวลาและ
ภาพรวม Concept ของงานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราที่อยู่ฝ่าย BGI อย่างที่ว่าไปแล้วว่า
เป็นช่วงที่กระบวนการทำงานเยอะและต้องทำงานแข่งกับเวลาเพราะต้องเผื่อเวลาให้
ฝ่ายตัดต่อวีดีโอทำงานด้วย จึงต้องคอยติดตามโพสต์อัพเดทจากฝ่ายอื่นๆ อยู่ตลอด
เพื่อที่ว่าเดโม+เนื้อเรื่องจากฝ่ายเพลงมาเมื่อไหร่ปุ๊บก็จะได้เล็งภาพรวม BGA ได้ทันที
อย่าลืมว่าปีนี้เราชนกับทั้งงานธีสิสและฟรีแลนซ์เลยยิ่งต้องเร่งทำงานภายใต้เวลาที่มีอยู่
จำกัด นี่คือขั้นตอนการทำงานของเราค่ะ

11-29-2015 11-05-46 PM

ฉะนั้นวันแรกๆ ระหว่างที่รอเพลงเราก็ปั่นงานอื่นๆ ไป ตอนนั้นใกล้จะเปิดเทอมปีสี่ละ
มีอะไรต้องรีบทำเพราะเดี๋ยวคงไม่ได้พักอีกยาว 555 จนกระทั่งช่วง 2-3 วัน
ก่อนเปิดเทอม ออเดอร์แรกจากฝ่ายเพลงก็ส่งมาถึง กริ๊ง~

“Maid Battle”

พี่ 5argon เจ้าของเพลงเล่าถึง Concept เพลงนี้ว่าอยากให้อารมณ์คล้ายๆ กับ
เพลงเปิดอนิเมะ พูดถึงเรื่องราวในยุควิกตอเรียที่ขึ้นชื่อลือชานักว่าคุณเมดสาวๆ
ทั้งหลายมีความสามารถในการต่อสู้เพื่อปกป้องบ้าน ทรัพย์สมบัติและนายน้อยโชตะ
ของพวกเธอเป็นอย่างมาก อยู่มาวันนึงข่าวแพร่สะพัดไปทั่วเมืองว่ามีไม้กวาดวิเศษ
ในตำนานที่สามารถชุบชีวิตได้ เมดสาว 2 คนผู้เคยเป็นเพื่อนรักกันในอดีตและ
ต่างคนต่างก็มีบุคคลสำคัญที่สูญเสียเหมือนๆ กัน จึงต้องมาไฝว้กันเองเพื่อแย่งชิง
ไม้กวาดในตำนานมาให้ได้

และนี่คือภาพที่พี่เค้าจินตนาการไว้ มีวาดส่งมาให้เรามโนต่อ 555

14Aug01.png
11659560_1121181437898633_1829301841881608625_n.jpg
11231092_1144850422198401_1238972065753911626_n.jpg

โอโห เป็นไม้กวาดที่ฟังก์ชั่นเพียบพร้อมสำหรับการต่อสู้มาก 555
พี่เค้าอธิบายว่าปลายด้านนึงเป็นออร่าดาบเลเซอร์ อีกด้าน(แปรง)สามารถปล่อยไนตรัส
ทำให้ Dash กลางอากาศได้ด้วย เหยดดด

ในวันเดียวกัน U咲 ก็ส่งเพลงฉบับร่าง + Concept ของตัวเองมา
ธีมต่อสู้ๆ เหมือนกันแต่คราวนี้เกี่ยวกับนักรบในตำนานที่ถูกปลุกให้ตื่นฟื้นจากนิทรา
อีกครั้งเพื่อต่อสู้กับอสุรกาย...

“Lost Templar”

อันนี้ภาพที่เค้าจินตนาการไว้ในแต่ละช่วง ส่งให้เราไปมโนต่อเหมือนเดิม

14Aug02.png

เออ ตรงที่เขียนว่าจะใส่เสียง VOCALOID สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่ได้ใส่นะ
คือจะเปลี่ยนมาใส่ Text เป็นคำพูดลอยขึ้นมาบนจอแทน แต่สุดท้ายพอเป็นไฟนอลจริงๆ
ก็ไม่ได้ใส่อะไรเลย มีแต่ภาพแอนิเมชั่น 555

ทั้ง 2 เพลงที่เราเอ่ยชื่อมาทั้ง Maid Battle และ Lost Templar
คือเพลงที่เรารับผิดชอบในส่วนของ BGI โดยตรงค่ะ หลังจากนี้เป็นหน้าที่เราที่
จะต้องนำสิ่งที่เจ้าของเพลงรีเควสท์มาไปตีความเป็นฉากๆ วางเลย์เอาท์ว่าแต่ละฉาก
จะจัดหน้าตาองค์ประกอบยังไง มีจังหวะเข้า-ออก สับเปลี่ยนฉาก จบเพลงยังไง ฯลฯ
ต่อจากนั้นก็ออกแบบตัวละคร+ฉากต่างๆ อย่างจริงจัง (เปิดเรฟอ้างอิง) และสุดท้าย
ก็นำที่ร่างมาทั้งหมดมาวาดภาพจริงแล้วส่งให้ฝ่าย BGA ทำคอมโพสต่อไปค่ะ

ส่วนอีกเพลงที่ยังไม่ได้กล่าวถึงก็คือเพลง "Running Out 2015" ที่แต่งโดย
พี่ flicknote จะใช้ BGA แนว Live Action ซึ่งจะรับผิดชอบโดยพี่ 5argon (ที่จริง
ตอนแรกจะเป็นกราฟิก 3D Motion ทั้งเพลง แต่พี่เค้าบอกไม่ทันจริงๆ ขอถ่ายทำเอง
เลยละกัน 555)

ว่าแล้วก็อย่ารอช้า มาเจาะลึกผลงานแต่ละชิ้นจากทีม SIAKON
พร้อมเบื้องลึกเบื้องหลังส่วนที่ จขบ. ทำในแต่ละเพลงกัน!



Maid Battle


Music : 5argon
BG Illustration : Kikansha
BG Animation : 5argon
BMS : flicknote [☆4,☆7,☆8,☆9] , DJPop [Another ☆12]
BMS Download : Click
Play on Bemuse : https://bemuse.ninja

ในบรรดา 3 เพลงที่ทีมส่งประกวด เพลงนี้เป็นเพลงที่เรามีส่วนร่วมมากที่สุดค่ะ
คือทำสตอรี่บอร์ด ทำ Animatic ออกแบบตัวละคร และที่สำคัญคือวาดภาพประกอบ
ประมาณ 95% ของคลิปนี้ จะมีบางส่วนที่เราไม่ถนัดจริงๆ เช่นมอนสเตอร์ยักษ์ใน
นาทีที่ 0:34 ก็ให้น้อง A_Cen ช่วยวาดให้แทน หรือพวกฉากหลังกับเอฟเฟคแสง
บางอย่างก็ให้ฝ่าย AE อย่าง 5argon ช่วยเติมให้ในตอนคอมโพสไปเลย

ข้างล่างนี้คือ Animatic (สตอรี่บอร์ดแบบขยับ) เปรียบเทียบกับของจริง
ขั้นตอนนี้ก็คือเอาสิ่งที่เราตีความ(หรือมโน)จากเจ้าของเพลงมาวาดเป็นสเก็ตซ์แล้ว
ทำเป็นไฟล์วิดีโอเพื่อให้เห็นภาพรวมของงานทั้งชิ้นแบบคร่าวๆ ก่อนที่จะเริ่มลงมือ
ทำจริง จะเห็นว่าตอนแรกตัวดัมมี่เต็มไปหมดเลย 5555 เหตุผลก็คือยังไม่ได้ออกแบบ
ตัวละครหรืออะไรทั้งสิ้นค่ะ จัดแค่องค์ประกอบและจังหวะภาพอย่างเดียว



จาก Animatic ก็นำมา List ค่ะ ว่าแต่ละซีนต้องวาดอะไรบ้าง วาดกี่เลเยอร์
ที่ต้องแยกเลเยอร์ก็เพื่อที่ตอนทำ Composition ใน AE จะได้อนิเมทแยกระยะ
ใกล้-ไกลของแต่ละเลเยอร์ได้ ทำให้ภาพดูมีมิติ

12314804_10205423920268426_289312159_o.jpg

ต่อมาก็เริ่มสเก็ตซ์ตัวละครหลัก 2 ตัว (เมด) และตัวละครรอง (นายน้อยพลังโชตะ)
ก่อนจะนำไปใช้จริง การสเก็ตซ์นี่ต้องหา Reference ประกอบด้วยนะคะ พวกชุดเมด
สมัยก่อน พวกบ้านเมืองยุควิกตอเรียหน้าตาเป็นยังไง แม้กระทั่งไม้กวาดของสมัยก่อน
กับสมัยนี้ก็หน้าตาไม่เหมือนกันต้องสังเกตให้ดีๆ ค่ะ ถ้าขาดตรงนี้ไปงานจะไม่สมจริง
เท่าที่ควร ตอนเรียนมหาลัยอาจารย์ก็เน้นย้ำตรงนี้บ่อยมากว่าควรเปิดเรฟขณะวาดเสมอ

bofu_maid_dsign1.jpg
bofu_maid_dsign2.jpg
bofu_dsign3.jpg
bofu_dsign4.jpg

ตอนแรกยังไม่รู้ว่าใน BGA จะใส่ชื่อตัวละครตอนแนะนำตัวด้วยมั้ย
เลยยังไม่ได้คิดชื่อเผื่อ จนกระทั่งช่วง Composition ราวๆ หนึ่งอาทิตย์ก่อนเดดไลน์
พี่ 5argon ถึงทักแชทมา

11-24-2015 6-33-38 PM_450

สรุปว่าได้คิดชื่อให้สองสาวเมดจริงๆ ละ 555 เลยไปค้นอากู๋หาชื่อเหมาะๆ กับพวกนาง
ชื่อแบบวิคตอเรียนๆ จะได้เข้ากับยุคด้วย ผลก็คือ...

เมดสาวชุดแดงได้ชื่อว่า Elise (エリーゼ) เนื่องจากเข้าร่วมอีเวนท์ญี่ปุ่นก็ควรมีคำอ่าน
ชื่อภาษาญี่ปุ่นประกอบ เลยต้องไปค้นวิธีเขียนที่ชัวร์ๆ มาด้วย

elise_illustsheet450.png

ส่วนอีกนาง เมดสาวชุดฟ้าได้ชื่อว่า Ida (アイダ) พี่เค้าบอกฟังดูเคร่งดี 555

ida_illustsheet450.png

อันนี้จาก Vine ของ 5argon ตอนกำลังทำโปรดัคชั่น
โอ้วแม่เจ้า ได้ฟีลอนิเมะมากมาย *0*



ส่วนพวกหนูๆ โชตะไม่ได้ตั้งชื่อนะ อยากเรียกอะไรก็เรียก //ไม่ใช่ละโว้ย

พอวาดจริงก็ใส่งานแยกโฟลเดอร์เป็นซีนๆ ไป เห็นแบบนี้ก็เถอะในนี้มีเกิน 50 ภาพนะ
ยังไม่เข้าใจเลยว่าตอนนั้นบ้าพลังปั่นเข้าไปได้ไงใน 3 อาทิตย์ 555

11-30-2015 7-42-09 PM

ขอบคุณพี่ 5argon ที่แคป Screenshot ระหว่างเรนเดอร์มาให้ด้วย
แต่ละภาพเลยออกมาคมใสกิ๊งไม่เหมือนนั่งแคปเองที่มักจะเบลอ
จะได้มีภาพสวยๆ ใส่พอร์ท อิอิ

maid_rendershots.png



ในระหว่างที่ปั่นภาพ Maid Battle ส่งให้ฝ่าย AE เป็นล็อตๆ ไป ก็ต้องแบ่งเวลาบางส่วน
มาปั่นเพลงที่ 2 ด้วยค่ะไม่งั้นเวลาไม่พอ(แล้วก็ไม่พอจริงๆ ถ้าไม่ขอฝ่ายอื่นมาช่วย orz)
ซึ่งก็คือเพลงนี้~

Lost Templar


Music : U咲
BG Illustration : Kikansha + A_Cen
BG Animation : A_Cen
BMS : flicknote [☆7,☆10] , DJPop [HYPER ☆11, ANOTHER ☆12]
BMS Download : Click

เล่านิดนึง เพลงนี้ตอนแรกเรารับหน้าที่ทำ BGI ทั้งเพลงเหมือนกับ Maid Battle ค่ะ
แต่อย่างว่าคือต้องปั่นทั้ง 2 เพลงพร้อมกันโดยที่ Maid Battle เหลือไม่กี่ช็อตก็จะ
ครบแล้วส่วน Lost Templar เพิ่งเริ่มปั่นภาพนิ่ง สุดท้ายเลยตัดสินใจโฟกัสไปที่
เพลงแรกให้เสร็จไปเลยดีกว่า

ส่วนในเพลงนี้เราทำสตอรี่บอร์ด ทำ Animatic ออกแบบตัวละครหลัก(ยกเว้น
สัตว์ประหลาด)อยู่ แต่พอเริ่มวาดจริงเราวาดเฉพาะวาดตัวละครหนักที่เป็นนักรบสาว,
ดาบ, ตัวประกอบนิดหน่อย(ฉากเดียว) นอกนั้นต้องขอยืมแรง A_Cen ที่ทำ
Composition เพลงนี้ด้วย กับ 5argon ให้มาช่วยกันวาดส่วนที่เหลือค่ะ
ไม่งั้นไม่ทันจริงๆ T^T (ตอนนั้นกะว่าภาพทั้งหมดควรเสร็จวันที่ 16 เพราะอีก 2 วัน
จะปล่อยให้ AE ทำจะได้ทันส่งวันที่ 18 ก.ย.) ต้องขอขอบคุณทั้งสองคนมากๆ
ณ ที่นี้ด้วยนะที่มาช่วยกันปั่นภาพจนเสร็จ เปอร์เซนต์รอดตายสูงขึ้นแล้ววววว

11-24-2015 6-10-17 PM_450

ที่โชคดีสุดๆ คือหลังจากแปะประกาศไป 3 วัน กำหนดการเดดไลน์ "แบบจริงๆ"
จากทีมงานก็เพิ่งออกมาค่ะ คือตอนแรกเรานึกว่าเดดไลน์ 18 แล้วปิดฉับเลย
แต่ที่จริงแล้วมันแบ่งเป็นช่วง Submit งานแบบนี้นี่เอง เดดไลน์ได้บวกเพิ่ม 1 วัน
เป็นวันที่ 19 และสามารถส่งงานได้ถึงวันที่ 27 ก.ย.

ส่วน Grand Opening หรือวันเปิดกรุ BMS ให้คนแห่ไปโหลดแล้วลงคะแนน
อยู่ในวันที่ 22 ดังนั้นอย่างน้อยงานควรจะเสร็จส่งก่อนวันนี้เพื่อที่ตอนเปิดตัวจะได้ไม่
พลาดจากคนหมู่มาก ขืนลงช้าตลาดอาจจะวายคนขี้เกียจโหลดไปเล่นซะก่อน ฮา

11-24-2015 6-01-48 PM_450

กลับมาที่เพลง Lost Templar อันนี้เป็น Animatic ที่เราทำเทียบกับของจริงค่ะ
จะเห็นว่าองค์ประกอบ จังหวะ ทรานซิสชั่นต่างๆ เปลี่ยนไปพอสมควรเลย
ตรงนี้เราให้น้อง A_Cen ปรับเปลี่ยนแก้ไขตอนโปรดัคชั่นได้เต็มที่โลด



สเก็ตซ์ตัวละครนักรบสาวกับดาบ ปกติไม่ค่อยได้วาดสาย RPG เท่าไหร่
เลยให้ความรู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน แต่ตอนออกแบบก็สนุกดีค่ะ

bofu_dsign6.jpg
bofu_templar_dsign5.jpg
swordsample.png

ภาพไฟนอล ตอนแรกในสเก็ตซ์รู้สึกอยากเปลี่ยนสีผมมาก
แต่สุดท้ายก็เอาสีเดิมนั่นแหละดีแล้ว 555

templar_character_illustsheet450.png

ภาพ Screenshot อันนี้แคปเอง ไม่ได้ชัดปิ๊งแต่พอย่อขนาดแล้วมันก็ดูโอเคล่ะน่ะ
ชอบวงเวทย์กับช็อตชูดาบที่น้อง A_Cen ทำมาก ดูดีเลอค่า~

templar_shotcapture.png

ไฟล์เพลง Maid Battle เสร็จสมบูรณ์ อัพโหลดทันวันที่ 23 (ทีมงานเริ่มเปิดให้ลง
คะแนนพอดี) ส่วนเพลง Lost Templar ... วินาทีนั้นปั่นกันสุดฤทธิ์ทั้งฝ่ายวาด
ฝ่าย AE ฝ่ายตัดเสียง ฝ่ายทำโน้ต ไฟพัดโหมกระหน่ำหน้าจอประดุจส่งงาน
ไฟนอลมหาลัย เหมือนจริงๆ นะเพราะถึงขั้นมีอยู่วันนึงเราโดดเรียนวิชาเตรียมธีสิส
มาทำให้เสร็จอ่ะ 555

11-24-2015 6-14-48 PM_450
12-6-2015 4-58-55 AM_450

ปั่นยันวันสุดท้าย ปั่นจนกว่าชีวิตจะหาไม่~

11-24-2015 6-10-37 PM_450

หมายเหตุ : ทีมบอสที่พี่ flicknote พูดถึงคือทีม のらねこさい
อันประกอบด้วยคอมโพสเซอร์สามมหาเมพได้แก่ xi, nora2r และ ねこみりん
ซึ่งก็ปรากฏตัวได้โคตรบอสจริงๆ เพราะ Submit ไฟล์ก่อนเที่ยงคืนวันที่ 27
(ตามเวลาญี่ปุ่น) เพียง 15 นาทีเท่านั้น!! กลัวสาวกจะไม่ตื่นเต้นเลยทีเดียว 55555
(และจาก BOFU ครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า xi อ่านว่าไซ จบสิ้นคำถามโลกแตก
ของชาว Cytus ซะที)


สุดท้าย ไฟล์เพลง Lost Templar ส่งทันในช่วงเย็นๆ ของวันที่ 27 พอดี ...
สิ้นสุดมหกรรมเผางานของทีม SIAKON เหลือแค่รอคนโหลดไปเล่น
แล้วให้คะแนนเท่านั้น ตอนนี้ไม่สนละว่าทีมเราจะได้คะแนนเท่าไหร่
เพราะที่สุดของที่สุดในวินาทีนั้นคือ...

พวกเราทำได้แล้วเว้ยยยยยยยย
ทีมคนไทยส่งผลงานเข้าร่วม BOFU เป็นครั้งแรก
ได้สำเร็จแล้วเฮ้วววววววว~ ☆*:.。. o(≧▽≦)o .。.:*☆


จะเรียกว่าเป็นการพิสูจน์ได้มั้ยนะ ว่าประเทศไทยในตอนนี้ก็มีกลุ่มคนที่รักและตั้งใจ
ทำงานเพื่อพัฒนาวงการมิวสิคเกมอยู่จริงๆ กลุ่มคนที่ไม่ใช่เพียงแค่เล่นเกมเท่านั้น
แต่ถึงขั้นอยากจะครีเอท อยากจะสานต่อพัฒนาความสนุกของเกมดนตรีบนเส้นทาง
ใหม่ที่ขีดเขียนขึ้นมาด้วยตัวเอง แม้ว่าตอนนี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ เท่านั้น แต่
เราแอบหวังนิดๆ นะว่ามันจะเป็นตัวจุดประกายให้ปีต่อๆ ไปในอนาคต อาจจะได้ยิน
ใครสักคนในชุมชนมิวสิคเกมบ้านเราตะโกนขึ้นมาอีกว่า...

"เฮ้ย ปีนี้เรามาแต่งอะไรหนุกๆ ส่งประกวด BOF กันเหอะ
เราเชื่อว่ามิวสิคเกมเมอร์ไทย ก็ทำอะไรเจ๋งๆ ประดับวงการได้ !!"


11-24-2015 6-11-12 PM_450





ยัง !! ยังไม่จบนะ 555 เหลือเพลงสุดท้ายที่ยังไม่ได้กล่าวถึง
เป็นเพลงที่ขั้นตอน Production ไปเร็วที่สุดในบรรดา 3 เพลง
(อาจจะเพราะฝ่าย BGI อย่างเราไม่ค่อยได้มีส่วนร่วม ฮาาาา)
ส่งทัน Grand Opening 100% ไม่มีเลท ชะตากรรมไม่เหมือนกับ
สองเพลงแรกเลยสักนิด 555 เพลงนั้นก็คือ...

Running Out 2015


Music : flicknote
BGA : 5argon
BMS : flicknote [☆8,☆9,☆11,☆14] , DJPop [Another ☆12]
BMS Download : Click

คำแนะนำ : ไม่ควรเปิดดูเวลากลางคืน เพราะท้องของท่านจะปั่นป่วนมาก

ในบรรดา 3 เพลง เพลงนี้มี Gimmick มากที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะมีตอนจบหลายรูท
BPM ที่เปลี่ยนไปมา แล้วยังมีโหมดนรกแตกอีก เอาเป็นว่าสปอยล์เท่านี้พอ
ที่เหลือไปโหลดเล่นแล้วสำรวจเอง 5555



ตอนหน้า ... ประกาศผล และ Bonus (!?)

Post comment

เจ้าของบล๊อกนี้เท่านั้นที่อ่านได้

Trackback

trackbackURL:http://kikansha.blog132.fc2.com/tb.php/419-e9b41121